206 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM

electronic@gmail.com

Giới thiệu

Tin tức

Liên hệ

Vận chuyển

Toàn quốc (trả phí)

093 629 2319

Hotline tư vấn miễn phí

093 214 0397

Hotline tư vấn miễn phí

Tin tức

5 cách in bao bì sản phẩm bắt mắt, nổi bật hơn

post on 2021/10/26 by Admin

Hiện nay các kỹ thuật in ấn đã rất hiện đại với nhiều công nghệ và máy móc tiên tiến. Các máy in offset 6 màu với 4 màu cơ bản và 2 màu trộn cho chất lượng sau in rất tốt.

Các kỹ thuật gia công khác như cán màng, bế, phủ giúp bề mặt càng hoàn thiện hơn. Để làm nổi bật sản phẩm hơn người ta sáng chế ra các công nghệ mới để dành cho các dòng sản phẩm cao cấp.

5 cách in bao bì sản phẩm bắt mắt, nổi bật hơn

Nổi bật nhất trong số đó là kỹ thuật phủ nhũ, ép kim, phủ UV, dập chìm nổi... Các kỹ thuật này ngày càng thể hiện điểm mạnh khi sự cạnh tranh giữa các sản phẩm ngày càng cao.

Bao bì càng nổi bật thì khả năng tiếp cận khách hàng càng tốt. Đó là lý do người ta tìm đến các kỹ thuật này ngày càng nhiều hơn.

Kỹ thuật in nhũ

In nhũ: về bản chất người ta sẽ dùng màu mực nhũ, khác với mực bình thường nó có màu ánh bạc hoặc vàng. Nhìn bắt mắt hơn so với mực CMYK chúng ta hay dùng trong in ofset.

Về màu nhũ vàng nó hơi xỉn sang xanh một chút. Có thể pha thêm màu đỏ vào để chuyển thành màu vàng đồng.

Tuy nhiên khi pha thêm mực khác vào thì đồng nghĩa tỷ lệ nhũ sẽ giảm bớt. Trong in offset 4 màu có thể chọn màu nhũ này làm màu thứ 5 các màu khác vẫn in ấn bình thường.

Kỹ thuật ép kim

Ép kim là cách tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Để túi giấy hộp giấy đẹp hơn cần tạo các điểm nhẫn. Ép kim thực chất là ép một lớp hóa chất có màu vàng hoặc bạc lên sản phẩm nhờ một khuôn nổi.

Bởi ép kim màu rất là sáng, óng ánh nên chỉ cần nhìn sơ qua đã thu hút được sự chú ý.

Người ta thường chỉ ép kim các chi tiết quan trọng nhất của sản phẩm như tên sản phẩm. Các hộp giấy cao cấp thì hiệu ứng này vô cùng quan trọng.

Ép kim là hiệu ứng phản ánh sáng, khi có ánh sáng chiếu vào sẽ tự khắc phản chiếu làm cho mắt quan sát dễ hơn.

Hành vi tiêu dùng của con người là luôn chú ý đến các sản phẩm bắt mắt trước. Nhiều khi sản phẩm của chúng ta tốt nhưng bao bì lại mờ nhạt, không rõ ràng, không điểm nhấn thì khả năng tiếp cận khách hàng rất thấp.

Vì thế hãy ép kim cho sản phẩm đặc biệt là túi giấy, hộp giấy bên ngoài.

Kỹ thuật ép kim trên bao bì sản phẩm

Kỹ thuật dập chìm nổi

Thường dùng để tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng một khuôn màu được làm nổi lên sau đó ép xuống hộp giấy để tạo hiệu ứng thu hút ánh nhìn.

Được thực hiện sau khi in offset các chi tiết dập nổi thường là hoa văn, logo, tên sản phẩm. Dập nổi và dập chìm khá giống nhau tùy vào chất liệu giấy và sở thích khách hàng mà lựa chọn.

Các giấy dập nổi phải có định lượng lớn trên 300 hoặc là giấy nhiều lớp. Có thể kết hợp dập nổi với ép kim để tạo hiệu ứng óng ánh đặc sắc.

Được sử dụng nhiều 10 năm trở lại đây phổ biến trên hộp giấy, túi giấy, thiệp cưới, bìa sách... Ngày càng được ưa chuộm sử dụng đặc biệt trong các sản phẩm bao bì cao cấp.

Kỹ thuật này khá tốn kém bởi phải tạo một khuôn nổi hoặc chìm riêng cho từng ký tự. Người ta thường chỉ dập nổi một vài chi tiết như tên sản phẩm hay logo.

Kỹ thuật phủ UV

Là phủ lên một loại mực đặc biệt chỉ khô dưới tác động của tia UV. Có độ bám dính khi khô rất tốt sau khi xử lý. Các loại giấy có thể phủ UV là giấy metalized và giấy sau khi in offset.

Công nghệ UV có giá thành khá đắt đỏ, tùy vào loại bao bì sản phẩm mà tư vấn cho khách. Giá phủ UV cũng phụ thuộc vào số lượng in do quá trình tạo khuôn và setup máy móc tồn nhiều công sức.

Có nghĩa là phủ một lớp nhựa UV lên bề mặt sản phẩm theo các hình dạng nhất định. Phần UV này sẽ làm đậm lên khoảng 10% và hơi phản chiếu ánh sáng nhìn khá thích mắt.

Thường được sử dụng để tăng tính thẩm mỹ cho các sản phẩm cao cấp như hộp quà, hộp rượu, hộp thực phẩm. Hoặc có thể phủ UV lên các chi tiết cần tạo điểm nhấn để nịnh mắt hơn để người xem tăng khả năng chọn mua sản phẩm.

Bao bì bằng giấy Metalized

Kỹ thuật Metalized

Về bản chất nó là in ấn trên giấy trang kim. Là kỹ thuật in ấn mới cho hiệu quả hình ảnh tốt hơn.

Giấy metalized có rất nhiều màu như bạc, màu đồng, màu 3D... thực chất nó là một loại giấy nhiều lớp được phủ một lớp màng kim loại bên ngoài.

Cụ thể là màng nhôm, màng silic hoặc niken. Lớp màng này có độ dày cực mỏng chỉ khoảng 4 micromet. Lớp màng này tạo hiệu ứng ánh kim bắt mắt.

Bạn có thể gặp giấy Metalized trong bao bì kem đánh răng, hộp nhân sâm, hộp thuốc...

3 phương pháp in ấn bao bì phổ biến

Các phương pháp in phổ biến gồm có 3 phương pháp đó là in Offset, in nhanh và in Flexo.

In offset: dạng tờ

  • Thiết kế
  • Out kẽm
  • In ấn
  • Gia công

In nhanh: hay còn gọi là in kỹ thuật số

  • Thiết kế
  • In ấn

In Flexo: là phương pháp in dạng cuộn

  • Thiết kế
  • Out film
  • Ra bản polimer
  • In ấn

Các lưu ý khi thiết kế bao bì, hộp giấy

1.File thiết kế phải luôn để hệ màu là CMYK. Vì khi thiết kế hệ màu RGB thì sẽ không có màu đen. Lúc out phim máy sẽ tự công thêm màu đen vào khi đó thiết kế sẽ bị sai lệch về màu.

2.Luôn giữ lại 1 file có font chưa convert và còn link ảnh, lưu thêm một file nữa là đã convert để gửi cho bên sản xuất.

3.Khách gửi file RGB thì nhắc khách gửi lại CMYK. Vì khi chuyển qua sẽ có sai số màu vì thế nên trao đổi qua trước khi in.

4.Làm rõ yêu cầu thiết kế của khách trước khi bắt tay vào thiết kế.

5.Khi thiết kế không thiết kế đúng kích thước khổ giấy mà phải co lại một chút. Size A5 29.7x21.0 khi thiết kế chỉ còn 29.5x20.6 mà thôi. Khi thiết kế phải tràn lề bleed để tạo cảm giác khi gấp hoặc cắt tránh tạo cảm giác bị lỗi.

6.Khi thiết kế các sản phẩm như phong bì và hộp thì phải tách layer khuôn và khóa lại để tránh khuôn bị di chuyển và khó khiểm soát. Sau khi thiết kế xong thì phải unlock khuôn ra.

7. Quy tắc in túi: Dài x Rộng x Cao. Đáy = ½ Rộng + 2cm.

8.Thiết kế catalogue keo gáy, lò xo thì phải chừa khoảng lề 1cm (margin gáy 1cm), còn về ghim lồng thì không cần chừa lề.

9.Không clippingmask quá nhiều trong 1 file để giảm dung lượng file.

10.Không clippingmask ảnh to, nên cắt nhỏ trước

11.Đường line nhỏ nhất khi thiết kế được phép là 0.25pt.

12.Độ rộng và chiều cao của chữ thì phải trên 1mm để đọc được.

13.Khi thiết kế card visit khoảng cách 2mm, catalogue 5mm, catalog dày 7-10mm

14.Đóng gói file đủ link, font, link ảnh trước khi chuyển cho nhà sản xuất.

Bài viết liên quan: